22 กรกฎาคม 2554 @ ผมได้รับโอกาสที่สำคัญในชีวิตในการวาดภาพด้วยกาแฟ ต่อพระพักตร์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ บนเวที ในงานกาล่าดินเนอร์ งาน iCREATe 2011 ตอนที่ 2/2

เมื่อใกล้ถึงเวลาที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จะเสด็จมาถึง ทุกคนเตรียมตัว (หนาวมากครับ แอร์ถูกเร่งให้เปิดมากขึ้น แบบรู้สึกได้เลยครับ) กาแฟถูกผสมรอไว้แล้ว ซึ่งในการวาดครั้งนี้ผมไม่ได้ใช้น้ำเปล่า หรือกาแฟผสมน้ำเล็กน้อยเลย คือ ใช้กาแฟเข้มข้น วาดเป็นหลัก เพราะตำองการความไว และความชัดเจนของภาพค่อนข้างมากครับ ภาพต้องตอบโจทย์ 7 นาที ของเพลงด้วยครับ ในใจนั้นมฝีความมั่นใจเต็มที่ เพราะมีการซ้อมมาแล้วจากที่บ้าน ตอนแรกที่ซ้อม 1 รอบเรื่องคิวแสดงบนเวทีนั้น ผมกะว่าจะลองวาดดู แต่คิดอีกที ไม่เอาดีกว่า เก็บกำลังกล้ามเนื้อไว้ใช้วาดจริงดีกว่าครับ ตึก...ตัก...ตึก...ตัก.... พระเทพฯ ใกล้เสด็จแล้วครับ

เมื่อสมเด็จพระเทพฯ เสด็จแล้ว ไม่นาน ทางทีมงานก็มาพาผม ที่รออยู่ตรงห้องครัว (เพราะว่าอุ่นครับ ไม่หนาว) ขึ้นบนเวที แอบมองท่านฯ ด้วยครับ ท่านกำลังคุยกับผู้ใหญ่บนโต๊ะ VIP แล้วก็กลับมาทำสมาธิเหมือนเดิม รอทางพิธีการกล่าวแนะนำตัว แล้วผมก็ยกมือไหว้ ก้มศีรษะ เพื่อเคารพสมเด็จพระเทพฯ และทุกท่านในงานกาล่าดินเนอร์ เมื่อเพลงลอยกระทง ขึ้น ผมแทบไม่ได้ดูเด็กๆ แสดงเลย ไม่ได้มองอะไรเลย และขมักเข้นกับการวาดภาพด้วยกาแฟอย่างเดียว พราะผมรู้ว่า เวลาผมมีน้อยมาก และถ้าวาดไม่เสร็จ ทุกอย่างจะไม่สมบูรณ์ ผมคงทำหน้าที่ได้ไม่ดี เวลาผ่านไปเร็วมาก ทเพลงจบลง พร้อมกับการก้มกราบของเด็กๆ และผมหันภาพให้กับสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดฯ และแขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้ชมครับ

นี่คือภาพ The best way of life of Thailand ที่วาดเสร็จภายใน 7 นาทีครับ

ทางทีมงานนำภาพแสดงตรงจุดลงทะเบียน เพื่อให้ผู้สนใจลงชื่อประมูลภาพครับ

ถ่ายภาพร่วมกับเด็กๆ ครับ

ผมถ่ายภาพร่วมกับอาอี้ (ซ้าย) และอาม้า (ขวา) ครับ ไว้เป็นที่ระลึก

จบภารกิจเรียบร้อยครับ สำหรับงานเร่งด่วนที่ไม่คาดคิด ที่เข้ามาในชีวิตอย่างรวดเร็ว ที่ทำให้ผมต้องวางงานทุกอย่างไว้เลยทั้งหมด ที่ยอมรับว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญของชีวิตในการพัฒนาตัวเองในการวาดภาพ ที่สำคัญที่สุดคือเป็นเกียรติประวัติของตัวผมเอง ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตเคยวาดภาพด้วยกาแฟ ต่อพระพักตร์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดฯ ครับ

1 ความคิดเห็น:

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก