17 มิถุนายน 2554 @ เตรียมงานวาดภาพในหลวง 2 ภาพเพื่อส่งมอบให้ทาง Cafe' Amazon นำไปติดตั้งที่ศูนย์ฝึกอบรม

ผมคงต้องเริ่มวาดภาพด้วยกาแฟ เพื่อส่งมอบภาพให้กับทาง Cafe' Amazon ในการนำภาพไปติดตั้งที่ศูนย์ฝึกอบรมพนักงานที่จะเปิดใหม่ วันที่ 28 มิถุนายน 2554 เป็นครั้งแรกนะครับที่ผมมีความรู้สึกว่า การวาดภาพด้วยกาแฟของผมนั้น กำลังเป็นงานที่สำคัญในชีวิตอีกงานหนึ่ง ยิ่งใหญ่ในความรู้สึกลึกๆ ปิติยินดี กับงานอดิเรกที่ผมชักไม่แน่ใจว่า จะยังคงเป็นงานอดิเรกต่อไปในอนาคตหรือไม่ ผมวาดภาพด้วยกาแฟมาเพียง 6 เดือนกว่า แต่กลับทำให้ผมได้รับโอกาสมากมาย และผมยังได้ช่วยเหลือผู้อื่นอีก ดีใจจนบอกไม่ถูก

ปลาบปลื้มที่ทาง Cafe' Amazon ปตท. ให้การสนับสนุน และรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ภาพของผมได้ถูกนำไปแขวนไว้ในศูนย์ฒฝึกอบรม ผมจะพยายามวาดภาพอย่างตั้งใจเต็มที่ให้มากที่สุด ทุกความรู้สึกที่่จดจ่อกับการแต้มพู่กันลงบนกระดาษ 300 แกรม โดยเฉพาะภาพวาดถึง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งผมกำลังวาดขึ้นมา 2 ภาพ คือ ภาพ "ทรงงาน" และภาพ "ไมโครมด"

หวังว่าเพื่อนคงจะร่วมยินดี และชมภาพการเตรียมงานของผมไปพร้อมๆ กันนะครับ

ภาพ "ทรงงาน" ที่พระบาสมเด็จพระเจ้าอยู่ทรงงานในตอนกลางคืน พร้อมกับข้าราช
การท่านอื่นๆ มีโป๊ะไฟส่องให้ความสว่างครับ

และที่ผมเลือกวาดภาพนี้ก็เพราะว่า ภาพจะถูกติดที่ศูนย์ฝึกอบรม จึงอยากให้พนักงานที่มาเข้ารับการอบรมได้เห็นพระองค์ท่านเป็นแบบอย่างในการทำงานที่ทุ่มเท แม้ในยามกลางคืน

ภาพนี้ชื่อ "ไมโครมด"

ผมตั้งใจวาดเพื่อให้เห็นว่า เวลาที่ในหลวงของเรราจะทำการสิ่งใด ทรงศึกษาเรียนรู้อย่างจริงจัง ทรงเรือใบ ก็ลงมือทำเอง และตั้งชื่อว่า "ไมโครมด" ก่อนที่จะทำเรือบใบที่มีขนาดใหญ่กว่านี้ เป็นแรงบันดาลใจให้พนักงานมีความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ให้ถ่องแท้ และลึกซึ้ง จึงจะสำเร็จในงานที่ตั้งใจไว้ได้

ชมภาพกันแล้วก็ติ ชม ได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก