งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 4 ประทับใจกับคุณกัลยาณี เล็กสมบูรณ์ ที่ซื้อภาพ "เล่นน้ำ" ครับ

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ที่ตามอ่านการไปจัดแสดงภาพวาดด้วยกาแฟ ของผม ที่ไปแสดงที่ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น ตอนที่ 4 นี้ จะเป็นความประทับใจที่มีต่อคุณกัลยาณี เล็กสมบูรณ์ ที่ซื้อภาพ "เล่นน้ำ" ซึ่งเป็นภาพของฉลามวาฬ ที่กำลังกระโดดขึ้นมาเล่นน้ำ ส่วนตอนที่ 1, 2 และ 3 สามารถดูย้อนหลังตามลิงก์ได้นะครับ

ตอนที่คุณกัลยาณี เล็กสมบูรณ์ มารับภาพนั้น คุณกัลยาณี ยิ้มอย่างมีความสุขมาก และบอกกับผมว่า ผมสามารถวาดภาพสัตว์ ได้มีชีวิตชีวามาก เวลาดูภาพแล้ว เหมือนมีชีวิต ผมก็ปลื้มนะครับ มีความสุขตามไปด้วย ส่วนตัวผมเองก็ไม่แน่ใจนักว่าคำว่า "มีชีวิต" นั้นจะสื่อไปได้มากน้อย แค่ไหน อย่างไร ผมรู้แต่เพียงว่า เวลาผมวาดภาพแต่ละภาพ ผมตั้งใจ บางจังหวะต้องกลั้นหายใจวาด ภาพเสียก็ตั้งใจแก้ไข วาดเสร็จก็จะอมยิ้มกับภาพที่วาดเสร็จทุกครั้ง ยิ้มให้ภาพ เกือบจะทุกๆ ภาพ ผมจะคุยกับภาพ ก็เหมือนคุยกับตัวเองนั่นละครับ

"เล่นน้ำ"

ถ้าจะเป็นเพราะว่า ผมคุยกับภาพ แล้วจะทำให้ผู้ชม และผู้ที่ซื้อภาพ ไปนั้น จะรู้สึกว่า ภาพแต่ละภาพมีชีวิตชีวา ก็อาจจะพออนุมาน อย่างนั้นก็คงจะได้นะครับ การที่ผมได้มีโอกาสมาจัดแสดงภาพวาดด้วยกาแฟ ที่บองมาเช่ นั้นผมมีความสุขมากๆๆๆ ครับ ปลื้มเสร็จ ปลื้มยาวเลย ก็ขอถ่ายภาพร่วมกันกับครอบครัวของคุณกัลยาณี ครับ



ผมอยากเล่าให้คุณกัลยาณี ได้อ่านว่า หลังจากที่คุณกัลยาณี ได้ตกลงซื้อภาพในวันแรกนั้น อีกวันต่อมาก่อนที่คุณกัลยาณี มารับภาพนั้น มีคู่สามี ภรรยา คู่หนึ่ง บอกผมว่า อยากได้ภาพนี้ เพื่อเอาไปติดที่ฝาผนังบ้าน เพราะว่าที่บ้านใหม่ ออกแบบเป็นสีฟ้าน้ำทะเล ถ้ามีภาพ "เล่นน้ำ" ติดที่ผนัง คงจะดูเข้ากันมาก ผมจึงขอวาดภาพใหม่ให้ ถ้าได้ยินไม่ผิด น่าจะให้วาดภาพปลาวาฬ เลยครับ ผมก็บอกเหตุผลนะครับ ว่าจะไม่วาดภาพซ้ำภาพเดิม เพราะอยากให้ผู้ที่ซื้อภาพ หรือสะสมภาพ รู้สึกดีๆ ที่ภาพของตนเองนั้นมีเพียงภาพเดียวครับ

ผมขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้ความรู้สึกดีๆ กับผม ทำให้ผมมีกำลังใจที่จะวาดภาพด้วยกาแฟ ต่อไปเรื่อยๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก