13-01-61 @ เดินทางไปพบกับท่านพระอาจารย์คม อภิวโร ที่วัดป่าธรรมคีรี

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน ก่อนหน้านี้มีน้องคนหนึ่งชื่อ เคน (หานไฉ๋หลง) ได้ชักชวนผมให้ไปที่วัดป่าธรรมคีรี โดยน้องเคนอยากให้ผมมีโอกาสที่ดีในชีวิตเพื่อได้พบกับท่านพระอาจารย์คม อภิวโร ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่น้องเคนเคารพ จึงทำให้วันนี้ผมได้มาที่วัดป่าธรรมคีรี แถวปากช่อง ด้วยกันครับ ผมไปกับคุณเทพเทวิน แสนโภชน์ ซึ่งเป็นคนพิการเช่นกัน ซึ่งที่วัดป่าแห่งนี้ไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง พื้นที่บริเวณวัดสะอาดเรียบร้อย เงียบ และบรรยากาศสงบ เรียบง่าย และที่ศาลาใหญ่ด้านหน้าผมได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง ผมยกมือไหว้ทั้งๆ ที่ไม่รู้จัก และไหว้อีกหลายท่านที่ผมไม่รู้จักเช่นกัน ต่อมาผมทราบภายหลังว่า พี่ผู้หญิงที่ผมยกมือไหว้คือ คุณพจนีย์ พะเนียงเวทย์ (ผู้บริหารของบริษัท ไทยเพรสซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)

ผมอยู่ที่วัดไม่นาน หลังถวายเพล ผมขอตัวกลับก่อน เพราะมากับคุณเทพเทวิน แค่สองคน แล้วก็พิการทั้งคู่ เกรงว่าอยู่แล้วจะรบกวนพี่ๆ น้องๆ ท่านอื่นๆ อีกทั้งพอทราบด้วยว่า ท่านพระอาจารย์คม อภิวโร ไม่ค่อยสบาย ผมออกมาถึงถนนมิตรภาพได้สัก 5 กิโลเมตร น้องเคนก็โทรกลับมาว่า คุณพจนีย์ พะเนียงเวทย์ บอกว่าถ้าผมยังไปไม่ไกลให้กลับมา เพราะพระอาจารย์คม อภิวโร ท่านกำลังจะลงมาพบกับญาติโยม ผมกับคุณเทพเทวิน จึงรีบกลับมา และได้มีโอกาสพบกับพระอาจารย์ ท่านเมตตา สนทนาธรรม ให้ปัญญากับผมและทุกๆ ท่าน ร่วมกันเกือบ 2 ชั่วโมง




 คุณพจนีย์ พะเนียงเวทย์ ช่วยเหลือผมในการสักการะพระพุทธ





ท่านพระอาจารย์คม อภิวโร ได้ให้โอกาสผมเล่าเรื่องราวพอสังเขป




ผมได้มีโอกาสถวายภาพวาดด้วยกาแฟที่ชื่อ "ตัวเดียวเท่าไหร่"


ท่านพระอาจารย์คม อภิวโร กำลังให้พร และแผ่เมตตา ผมกรวดน้ำ



น้องเคน (หานไฉ๋หลง) (ขวามือ) ที่ชักชวนผมมาพบกับท่านพระอาจารย์คม อภิวโร ซึ่งตลอดการสนทนาธรรม ผมได้รับปัญญา ได้นึก ตรึกตรอง หลายเรื่องไปพร้อมๆ กัน อีกทั้งยังได้ทราบเรื่องการใช้โซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้าของวัดป่าธรรมคีรี จึงคิดโครงการ "กาแฟโซลาร์ @ วัดป่าธรรมคีรี" ขึ้นมา เพื่อนำเสนอกับท่านพระอาจารย์คม อภิวโร ในการบอกบุญต่อญาติโยมต่อไป

ผมจึงตั้งใจร่วมกันกับน้องเคน และได้รับการสนับสนุนจาก คุณพจนีย์ พะเนียงเวทย์ ในการดำเนินการโครงการ "กาแฟโซลาร์ @ วัดป่าธรรมคีรี" โดยกล่าวขออนุญาตกับท่านพระอาจารย์คม อภิวโร โดยหลังจากนี้ผมต้องกลับไปดำเนินการตามี่ตั้งใจต่อไปครับ ซึ่งหลักๆ แล้วคือใช้ภาพวาดด้วยกาแฟของผมเป็นหลัก เพราะไม่อยากรบกวนน้องๆ คนพิการรายอื่น เพราะเป็นการถวายแบบไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ครับ


เครดิตภาพถ่ายจากเพจ วัดป่าธรรมคีรี
https://www.facebook.com/272270879548857/posts/1610921942350404/
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก