21 กันยายน 2554 @ ร่วมงานประมูลงานศิลปะเพื่อนำรายได้สนับสนุนการปรับปรุงทางเท้าใน "โครงการกรุงเทพเดินสบาย" บริเวณทางเท้าย่านสยามสแควร์ ที่หอศิลป์ กทม.

สวัสดีครับ เพื่อนๆ งานสำคัญของวันนี้ หลังจากไปตระเวณรับมอบหนังสือจาก Think Beyond Book และไปส่งเสื้อยืด Will Share ที่ True Tower 2 แล้วก้คือ การมาร่วมงานประมูลศิลปะ เพื่อนำรายได้ร่วมโครงการ "กรุงเทพเดินสบาย" ซึ่งในปีนี้เป็นการปรับปรุงทางแถวสยามสแควร์ มาถึงงานผมก็วนๆ ดูภาพวาด และงานปะติมากรรมจากคนดัง ศิลปินระดับประเทศ หลายท่าน ถ่ายภาพ ภาพวาดของทุกท่านรวมถึงผลงานของตัวเอง ระหว่างนั้นมีน้องๆ เข้ามาทักทายในฐานะเจ้าของภาพ ชมภาพพอประมาณ ก่อนเข้างาน มีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของงานมาขอสัมภาษณ์อีกเล็กน้อย

และตามด้วยการสัมภาษณ์อีก 2 ช่อง คือ ไทยพีบีเอส และแมงโก้ทีวี ของเนชั่น แล้วก็ได้เวลาเข้าร่วมในงาน ซึ่งต้องบอกเพื่อนๆ ก่อนเลยนะครับว่า งานลักษณะแบบนี้ คืองานประมูล ผมไม่เคยมีโอกาสเข้าร่วมงาน จึงอยากเห็น และสัมผัสมาก ตั้งใจแต่แรกว่า จะต้องมาให้ได้ครับ ลึกๆ ก็คิดเองอีกว่า "ไม่น่าเชื่อว่า งานศิลปะ จะทำให้ผมได้รับโอกาสมากมาย" และผมก็ตั้งใจจะวาดภาพกาแฟ เป็นงานอดิเรกไปเรื่อยๆ ภาพของผมจะทำประโยชน์ให้กับผู้อื่นไปเรื่อยๆ ครับ


























อยากบอกเพื่อนๆ ว่า ลุุ้้นมากนะครับ กับการที่มาร่วมอยู่ในบรรยากาศที่มีการประมูลผลงานของตัวเอง เห็นของแต่ละท่านได้ราคาสูงมาก ของตัวเองจะได้เท่าไหร่ ยังเกรงเสียอีกด้วยซ้ำว่า จะมีคนประมูลภาพรึเปล่า แต่อีกใจก็ปลอบใจตัวเองว่า เป็นงานกุศล คงต้องมมีคนประมูลบ้างไม่มากก็น้อย และก็ถือโอกาสให้ภาพกับทางโครงการถึง 4 ภาพ เพราะว่า ตัวผมเองไม่ได้เป็นศิลปิน เป็นเพียงคนพิการที่วาดภาพเท่านั้น ไม่มีชื่อเสียง จึงเกรงว่าถ้าบริจาคภาพเดียวอาจจะช่วยอะไรโครงการมากไม่ได้ เราพอมีกำลังวาดก็วาดไป ทำให้ทั้ง 4 ภาพ ได้เงินไป 70,000 บาท เข้าร่วมในโครงการ ดีใจมากที่มีคนยกเลขประมูลครับ

ภายในงานมีลักษณะของการบริจาค 3 ลักษณะ คือ
  • ยกหมายเลขบริจาคเลย โดยที่ไม่มีผลงานได้ไป เช่น การบริจาคให้กับการร้องเำพลง และอ่านบทกวี
  • การประมูลให้ราคาสูงสุด ได้ผลงานศิลปะไป เช่น งานภาพวาด และปะติมากรรม
  • การประมูลเงียบ ใครต้องการผลงาน ให้ใส่ราคา คนที่ใส่ราคาสูงสุด ได้ผลงานไป ส่วนคนที่ไม่ได้ก็ถือว่าต้องบริจาคไปด้วยในตัวครับ ซึ่งก็คือ ผลงาน และสิ่งของ ของภิกษุที่มีชื่อเสียงของบ้านเราครับ




น่าดีใจมากครับ ตอนเปิดงาน ตั้งเป้าที่ 1 ล้านบาท ตอนจบงานได้ยอดไป 1.353.999 บาท ถือว่าทะลุเป้าหมายครับ และถ้าผมจำไม่ผิด ภาพวาดของท่าน ว.วชิรเมธี ได้ไปมากกว่า 280,000 บาท ครับ ภายในงานก็สนุกพอสมควรนะครับ เวลาที่ประมูลแข่งกัน



ถ่ายภาพร่วกันทั้งศิลปิน และผู้ประมูลครับ

ผมอยู่จนเลิกงาน ขอลายเซ็นต์ อ.ปุ้ม อรยา สูตะบุตร เรียบร้อย ก็กลับบ้าน ถึงบ้านเกือบ 4 ทุ่มครึ่งครับ ตั้งใจเลยว่า การตัดสินใจวาดภาพบริจาค นั้นดีมากๆ ครับ จะตั้งใจวาดบริจาคไปเรื่อยๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก