งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 3 ประทับใจกับคุณจินนารี จันทรา ที่ซื้อภาพ "อดทน เชื่อมั่น พยายาม" ครับ

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ตอนที่ 1 เป็นความประทับใจของคุณศรา ที่ซื้อภาพ "รักลูกนะจ๊ะ" ตอนที่ 2 เป็นความประทับใจที่คุณสิทธิชัย ที่ซื้อภาพชุด 3 ภาพแรก ที่วาดด้วยกาแฟของผม สำหรับตอนนี้ กับอีกความประทับใจ ที่ผมได้รับรู้ความรู้สึกจาก คุณจินนารี จันทรา เจ้าของร้าน "รำเทียน" Bon Marche'

วันที่สองของงาน "ความรักและการให้" ครั้งที่ 2 คุณจินนารี และสามี ได้เดินมาที่โต๊ะที่ผมนั่งวาดภาพอยู่ และบอกกับผมว่า ขอซื้อภาพ "อดทน เชื่อมั่น พยายาม" ซึ่งเป็นความหมายของภาพ ที่ผมวาดถึงเทียน 3 เล่ม ที่อยู่ท่ามกลางความมืด เป็นการสื่อถึงชีวิตความพิการของผม ในช่วงเวลาสำคัญ ที่ต้องอดทนกับสิ่งที่เกิด เชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ ทีี่ตั้งใจไว้ และพยายามทำให้สำเร็จ

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2554 ช่วงเย็นแล้ว ที่วันนี้คุณจินนารี มาท่านเดียว และบอกความรู้สึกที่ซื้อภาพนี้ว่า ชื่อภาพ "อดทน เชื่อมั่น พยายาม" นั้น คือ 3 สิ่งที่คุณจินนารี ยึดถือปฏิบัติมาตลอด ทำให้ได้ความรู้สึกที่ดีต่อความหมายของภาพ ซึ่งส่วนตัวผมก็ยอมรับเลยนะครับว่า จุดยากอีกจุดหนึ่งของการวาดภาพ สำหรับผมนั้น คือ การตั้งชื่อภาพ ครับ ชื่อภาพ แต่ละชื่อนั้น ผมจะต้องนึกถึงอารมณ์ความรู้สึกขณะที่วาดให้ได้ แม้ว่าภาพส่วนใหญ่จะเลียนแบบมาจากในอินเตอร์เน็ต หรือภาพถ่าย แต่ความรู้สึกในการวาด กับการตีความของภาพก่อนที่จะวาดนั้นสำคัญมาก แต่ก็เป็นเพียงความคิดเห็นของคนที่พึ่งจะวาดภาพได้เพียง 6 เดือนนะครับ

"อดทน เชื่อมั่น พยายาม"

อีกเหตุผลหนึ่ง ที่ผมคิดเอาเองว่า เป็นแรงจูงใจในการที่คุณจินนารี และสามี เลือกที่จะซื้อภาพนี้ นอกเหนือจากความหมายของภาพ คือ ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าไหมไทย ชุดไทยประยุกต์หลายแบบ ซึ่งมีจำหน่ายทั้งที่ตลาดบองมาเช่ และดิโอล์ดสยาม มีชื่อร้านว่า "รำเทียน" (โอ้ว.... ทำไมช่างลงตัวขนาดนี้ - ผมอุทานในใจนะครับ)


ผมขอถ่ายภาพร่วมกับคุณจินนารี จันทรา ไว้เป็นที่ระลึก ประทับใจกับเหตุผลในการซื้อภาพ ทั้งความหมาย ทั้งชื่อร้านที่สอดคล้องกันกับภาพ และการร่วมกันทำบุญ นำเงินไปมอบให้กับมูลนิธิสากลเพืื่อคนพิการ และก่อนจะจบบทความ ึงอยากขอประชาสัมพันธ์ร้าน "รำเทียน" ให้ไว้ด้วยตรงนี้นะครับ เพื่อว่าเพื่อนๆ ก็จะได้มีโอกาสใช้บริการ หรืออาจจะไปขอดูภาพวาดด้วยกาแฟ "อดทน เชื่อมั่น พยายาม" บ้างก็ได้นะครับ

ร้านรำเทียน Rumtiean Bon Marche'
105/1 B237 272 Thesabansongkhrao Rd.,
Ladyao, Jatujak, Bangkok 11000
Tel.: 02-158-0768 Mobile : 084-664-6317
E-mail : MSN : Rumtiean@hotmail.com

1 ความคิดเห็น:

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก