27-06-57 @ เยี่ยมคุณสิทธิชัยเพื่อขอยืมภาพนำมาถ่ายภาพสำหรับทำโครงการภาพวาดกาแฟช่วยค่าใช้จ่ายคนพิการเรียนปริญญาโท

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผ่านไปไวเหมือนโกหก ผมแทบไม่ได้มาอัพเดทเว็บบล็อกนี้เลย เนื่องจากได้ทุนเรียนปริญญาโท สาขาการจัดการออกแบบภายใน สถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.กรุงเทพ 2 ปีเต็มๆ ที่ต้องเรียนอย่างหนัก และ ณ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการทำวิทยานิพนธ์ตามหลักสูตร ยอมรับว่าได้ความรู้อย่างมาก สามารถจัดระเบียบสมองได้ดีขึ้น ได้รับโอกาสดีๆ ในชีวิตมากขึ้น แต่ยังต้องฝึกอีกมาก ทำให้เห็นประโยชน์และคุณค่าของการเรียน ป.โท อย่างมาก

แต่ปัญหาของคนพิการ แม้ว่าจะได้รับทุนการศึกษาในระดับ ป.โท แล้วก็คือ การไม่มีทุนในการไปเรียน ไปทำกิจกรรม-การบ้าน นอกสถานที่ เดินทางลำบาก ค่ารถ TAXI มีค่าใช้จ่ายมาก ไม่ไหว ไม่มีผู้ช่วยเหลือ หายาก ดังนั้นตัวผมเองจึงมีความคิดว่า อยากหาทุนในการสนับสนุนในส่วนค่าใช้จ่ายระหว่างเรียน ป.โท ให้คนพิการที่ได้รับทึนการศึกษา จึงอยากนำภาพที่ประทับใจจำนวนหนึ่งมาพิมพ์ซ้ำ และจำหน่ายในราคา 1,900 บาท ซึ่งรวมกรอบ และค่าขนส่ง เรียบร้อย

ดังนั้นในลำดับแรกๆ ผมจึงติดต่ออดีตผู้เคยสนับสนุนบริจาคซื้อภาพวาดกาแฟ ในโครงการแรก ที่นำเงินบริจาคให้มูลนิธิต่างๆ เมื่อประมาณปี 2554 โดยเริ่มจากติดต่อคุณสิทธิชัย โตจิราการ (รองกรรมการผู้จัดการ) ของบริษัท โตเจริญพร จำกัด http://to.co.th/TO/ ที่สำนักงานใหญ่ดอนเมือง ด้านหลังตึกแถวเป็นบ้านที่พักอาศัย กว้างขวางมาก มีสนามหญ้า ซึ่งผมก็เลยได้ขอใช้เป็นสถานที่สัมภาษณ์ถึงการช่วยบริจาคซื้อในครั้งนั้นด้วยครับ


"อรุณเจ้าพระยา"

"ตรึงตราภูกระดึง"

เป็น 2 ภาพ จากทั้งหมด 4 ภาพที่คุณสิทธิชัย ช่วยซื้อในครั้งนั้นครับ โดยคุณสิทธิชัย ซื้อภาพชุด 3 ภาพไปทั้งหมด คือ ภาพ "อรุณเจ้าพระยา - ตรึงตราภูกระดึง - รำพึงยี่เป็ง" ผมจึงแถมภาพ "ฉันคือเป็ด" ไปอีก 1 ภาพครับ



กำลังเตรียมตัวสัมภาษณ์





สัมภาษณ์ภรรยาคุณสิทธิชัย กับภาพ 3 ภาพ




เบื้องหลังกำลังถ่ายทำอยู่



หลังสัมภาษณ์เสร็จ ก็คงต้องกลับไปทำการบ้านหนักในการเตรียมงานเพื่อระดมทุนในการช่วยค่าใช้จ่ายคนพิการเรียน ป.โท คุณสิทธิชัย ยังบอกว่า หากเริ่มโครงการ จะช่วยหนุน ด้วยการอุดหนุนภาพที่พิมพ์ซ้ำ แล้วเพื่อนๆ ติดตามความคืบหน้าที่บล็อกนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก