19-22 กรกฎาคม @ ผมได้รับโอกาสที่สำคัญในชีวิตในการวาดภาพด้วยกาแฟเฉพาะพระพักตร์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี


22 กรกฎาคม 2554 @ ผมได้รับโอกาสที่สำคัญในชีวิตในการวาดภาพด้วยกาแฟ ต่อพระพักตร์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ บนเวที ในงานกาล่าดินเนอร์ งาน iCREATe 2011 ตอนที่ 2/2 :เมื่อใกล้ถึงเวลาที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จะเสด็จมาถึง ทุกคนเตรียมตัว (หนาวมากครับ แอร์ถูกเร่งให้เปิดมากขึ้น แบบรู้สึกได้เลยครับ) กาแฟถูกผสมรอไว้แล้ว ซึ่งในการวาดครั้งนี้ผมไม่ได้ใช้น้ำเปล่า หรือกาแฟผสมน้ำเล็กน้อยเลย คือ ใช้กาแฟเข้มข้น วาดเป็นหลัก เพราะตำองการความไว และความชัดเจนของภาพค่อนข้างมากครับ ภาพต้องตอบโจทย์ 7 นาที ของเพลงด้วยครับ ในใจนั้นมฝีความมั่นใจเต็มที่ เพราะมีการซ้อมมาแล้วจากที่บ้าน ตอนแรกที่ซ้อม 1 รอบเรื่องคิวแสดงบนเวทีนั้น ผมกะว่าจะลองวาดดู แต่คิดอีกที ไม่เอาดีกว่า เก็บกำลังกล้ามเนื้อไว้ใช้วาดจริงดีกว่าครับ ตึก...ตัก...ตึก...ตัก.... พระเทพฯ ใกล้เสด็จแล้วครับ .....อ่านต่อ

22 กรกฎาคม 2554 @ ผมได้รับโอกาสที่สำคัญในชีวิตในการวาดภาพด้วยกาแฟ ต่อพระพักตร์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ บนเวที ในงานกาล่าดินเนอร์ งาน iCREATe 2011 ตอนที่ 1/2 :สวัสดีครับ เพื่อนๆ และแล้วก็ถึงวันที่ 22 ก.ค.54 ที่สำหรับผมแล้ว ตื่นเต้นมากครับ ที่จะได้วาดภาพด้วยกาแฟหน้าพระพักตร์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เนื่องจากในคั้งนี้ คณะทำงานได้รับข้อมูลจากทางมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ และอาจจะด้วยสถานการ์ต่างๆ ที่ทำให้ผมได้มาทำหน้าทีี่นี้ เมื่อมาถึงที่โรงแรมสวิสโซเทล ปาร์คนายเลิศ ก็มีทีมงาน (น้องเจ๋ง) มารับ และมารอที่ชั้น G ก็ได้พบกับทาง อ.สุนิสา และน้องๆ ที่พิการทางการได้ยิน และได้ชมน้องๆ ซ้อมการแสดง ซึ่งผมชอบมากนะครับ คือไม่ใช่มาเต้นอย่างเดียว แต่มีการดำนินเรื่องด้วย ว่าแต่ว่า ทำไมนั่งดูน้องๆ 7 นาที มันนานจัง แ้ล้วทีตัวผมวาดภาพทำไมเวลาหมดเร็วจัง .....อ่านต่อ


22 กรกฎาคม 2554 @ ฝึกซ้อมวาดภาพด้วยกาแฟตามเพลง ในงานกาล่าดินเนอร์ หน้าพระพักตร์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ตอนที่ 2/2 : หลังจากที่ผมถูกพี่อ้อ ถามว่าภาพมีชื่อว่าอะไร ค้นศัพท์สักพักผมก็ตั้งชื่อภาพว่า "The best way of life of Thailand" แปลตามความเข้าใจคือ "วัฒนธรรมไทยที่ยอดเยี่ยมที่สุด" สื่อถึง วัฒนธรรมไทยที่ชาวต่างชาติรู้จักว่า เป็นของประเทศไทย ถ้าบอกว่าประพณีลอยกระทง ย่อมคิดถึงปะเทศไทย ส่วนตัวคิดว่าอีกประเพณีหนึ่ง คือสงกรานต์ ที่ชาวต่างชาติจะนึกถึงประเทศไทย แต่ระหว่าง 2 ประเพณี ผมคิดว่า ประเพณีลอยกระทง ยังคงความเป็นจารีตที่ดีงามสืบทอดจากโบราณมายังปัจจุบันที่ยังสวยงามมากกว่า สงกรานต์ ที่ตอนนี้กลายเป็น "ยิงปืนฉีดน้ำ" กันไปเยอะแล้ว ครับ จึงตั้งชื่อภาพออกมาแบบในชื่อนี้ .....อ่านต่อ

21 กรกฎาคม 2554 @ ฝึกซ้อมวาดภาพด้วยกาแฟตามเพลง ในงานกาล่าดินเนอร์ หน้าพระพักตร์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ: สวัสดีครับเพื่อนๆ 2-3 วันมานี้ผมกำลังซ้อมวาดภาพด้วยกาแฟ ตามเพลงบรรเลง ซึ่งผมจะต้องไปวาดภาพบนเวที ต่อหน้าพระพักตร์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุด สยามบรมราชกุมารี ในงานกาล่าดินเนอร์ ของงาน iCREATe ที่โรงแรมสวิสโซเทล ปาร์คนายเลิศ โดยในช่วงแรก ผมต้องนั่งจินตนนาการก่อนว่าจะวาดภาพอย่างไร เพราะต้องวาดให้เสร็จภายใน 7 นาที เมื่อเพลงจบ ซึ่งก็ยอมรับว่า กดดันพอสมควร ระหว่างที่คิดออกแบบภาพ ที่ผมต้องสามารถอธิบายได้นั้น ผมก็ต้องศึกษาแนวทางในการวาดของศิลปินอีกหลายๆ ท่านด้วย เพื่อหาแนวทางในการวาดควบคู่กันไป .....อ่านต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก