14-17 กรกฎาคม 2554 @ งานออกค่ายอาสา Art for All ที่ UN และวังรีรีสอร์ท จ.นครนายก

สวัสดีครับเพื่อนๆ ในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ผมมีกิจกรรมค่อนข้างมาก นับตั้งแต่ผมเป็นคนพิการทุพพลภาพมากว่า 10 ปี และในปีนี้ผมได้มีโอกาสมาวาดภาพด้วยกาแฟ เพื่อบริจาคให้กับมูลนิธิต่างๆ ในโครงการ "ร้อยภาพ ร้อยใจ ช่วยมูลนิธิไทย" จนได้รับการสนับสนุนจากทาง Cafe' Amazon ปตท. ทำให้ผมสามารถที่จะมีงบประมาณในการเดินทางไปร่วมเป็น "ครูอาสา" ให้กับการออกค่ายอาสาศิลปะ Art for All ที่ วังรี รีสอร์ท จังหวัดนครนายก ได้อย่างเรียบร้อย ผมจึงขอรวบรวมบทความเอาไว้ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และชมภาพถ่ายทั้งหมดครับ


16-17 กรกฎาคม 2554 @ เก็บตก ค่ายอาสา Art for All สอนน้องๆ คนพิการและไม่พิการวาดภาพด้วยกาแฟครับ :บทความนี้ผมเอาไว้เก็บตก ได้อธิบายที่มาที่ไป หรืออยากบอกเพื่อนๆ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างการมาออกค่ายอาสา Art for All นะครับ จริงๆ มีมากกว่านี้อีก แต่ว่างานค่อนข้างเยอะ และผมไม่อยากค้างบทความไว้นานนะครับ ถือว่าเป็นความตั้งใจก็ว่าได้ เพราะผมเป็น "Blogger มืออาชีพ" ครับ ดังนั้นต้องท่องในใจเสมอๆ ว่า "หามค้างบทความเด็ดขาด" ครับ ตามอ่านเรื่องเบาๆ เก็บตก (ขอยืมช่อง 3 มาใช้นะึครับ) กันได้เลยครับ .....อ่านต่อ



17 กรกฎาคม 2554 @ ไปเป็นวิทยากร (ครู) ฝึกสอนคนพิการและไม่พิการ ในงานค่าย Art for All ที่วังรี รีสอร์ท จ.นครนายก ตอนที่ 2 : วันที่สองช่วงบ่าย พวกเราก็ย้ายฐานมากันที่ฐาน 7 มีหลังคาครับ ตอนแรกนึกว่าจะโล่งครับ เพราะกลัวฝนครับ อาการเจ็บคอ เสียงเริ่มหนัก แทบไม่มีเสียงเลยครับ เหมือนเดิมต้องให้น้องเก๋พากย์ครับ พวกเราเหล่าครูอาสา สังเกตุเห็นว่า น้องๆ เหมือนเนือยๆ ซึมๆ ไม่แน่ใจว่าพึ่งอิ่มกันมารึเปล่า จึงเริ่มด้วย "เยาวชนจ๋า" ต่อด้วยแนะนำตัว "ฉันชื่อ........... ท่าของฉัน (ทำท่าประจำตัว) อย่างนี้ อย่างนี้" ปรากฏว่ายังมีเด็กอยู่ 2 คนที่มีความสนใจน้อย .....อ่านต่อ



17 กรกฎาคม 2554 @ ไปเป็นวิทยากร (ครู) ฝึกสอนคนพิการและไม่พิการ ในงานค่าย Art for All ที่วังรี รีสอร์ท จ.นครนายก ตอนที่ 1 : วันที่สองที่ผมได้มีโอกาสมาออกค่าย เป็นครู ร่วมกับครอบครัวของน้องเก๋ (มากับคุณแม่ และพี่ชาย) ที่ค่าย Art for All วันนี้ต้องเริ่มสอนตอนเช้า แต่ผมออกจากบ้านสายนิดหน่อย น่าจะถึงสัก 10.00 น. พอดีครับ มาม้า (คุณแม่น้องเก๋) จึงช่วยดูแลเรื่องอาหารเช้าให้ครับ ไปถึงุ๊บก็รีบหมุบหมับ ภายใน 20 นาที แล้วรีบไปฐาน ที่น้องเก๋ กับน้องเก่ง ได้ไปสำรวจมาแล้วครับ วันนี้มาแปลกนิดหน่อย คือ ครูจะเป็นฝ่ายเวียนค่าย ไปหาเด็ก ผมสันนิษฐานเอาเองว่า ฝนคงตกหนัก พื้นเลอะเทอะ จึงให้ครูเปลี่ยนฐานแทน (เดาเอาเองนะครับ) แต่บางลักษณะเด็กก็เวียนฐานไปด้วยนะครับ หืออาจจะเพราะให้ครูกระจายกลุ่มก็เป็นได้ครับ .....อ่านต่อ

16 กรกฎาคม 2554 @ ไปเป็นวิทยากร (ครู) ฝึกสอนคนพิการและไม่พิการ ในงานค่าย Art for All ที่วังรี รีสอร์ท จ.นครนายก ตอนที่ 2 : สำหรับวันแรกนี้ (16 กค. 54) ที่ผมาออกฐานสอนเด็กๆ วาดภาพด้วยกาแฟ ก็มีเด็กๆ เข้าฐาน 2 กลุ่ม กลุ่มแรกนั้นก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ สำหรบมือใหม่อย่างผม ดีที่มีน้องเก๋ ที่เคยมาเป็นอาสามาช่วยเป็นหลัก เลยพอที่จะผ่านไปได้ ระหว่างรอเด็กเปลี่ยนฐาน ทางค่ายก็มีขนมให้ทานกันครับ ไม่นานเด็กๆ ก็มา ผมจึงถือโอกาสถามว่า ขนมที่กินอยู่ผลิตจากโรงงานชื่อว่า อะไร ซึ่งก็แน่นอนว่า ผมรู้อยู่แล้วว่า คำตอบคือ บริษัท เบอร์ลี่ยุคเกอร์ จำกัด จึงได้เข้าเรื่องว่า ประสบอุบัติเหตุตอนที่ทำงานที่เบอร์ลี่ฯ ครับ .....อ่านต่อ


16 กรกฎาคม 2554 @ ไปเป็นวิทยากร (ครู) ฝึกสอนคนพิการและไม่พิการ ในงานค่าย Art for All ที่วังรี รีสอร์ท จ.นครนายก ตอนที่ 1 : งานค่าย Art foe All เริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 14 ก.ค. 54 แล้วครับ ช่วงเช้ามีพิธีการที่ UN บ่ายก็เห็นว่ามีกิจกรรมทันที แต่ผมไม่ได้มานะครับ มาเป็นวิทยากร (ครู) เอาวันที่ 16 ก.ค. 54 เลย ออกจากบ้าน 6.30 น. ก็เรียกว่าต้องเตรียมตัวกันตั้งแต่ก่อนมา 1 วันครับ เพราะต้องย้ายเวลาขับถ่ายจากเช้าเป็นดึกครับ จากเดิมที่นัดจะขึ้นรถน้องเก๋ กับครอบครัว ที่คลอง 1 (รังสิต-นครนายก) ก็เปลี่ยนใจกระทันหัน เพราะว่า อยากกลับบ้านเร็วขึ้น เพระถ้าผมไม่เอารถไปเอง ผมต้องขึ้นรถตู้ของค่ายฯ ซึงต้องออกประมาณ 18.00 น. แล้วต้องมาแวะลงกลางทาง ผมกลัวกลับบ้านช้า และโชคดีมากๆ ครับ เพราะตอนเย็น ฝนตกหนักมากๆ ครับ ถ้ากลับรถตู้สงสัยจะแย่ครับ .....อ่านต่อ

14 กรกฎาคม 2554 @ ร่วมงานพิธีเปิดโครงการ Art for All ที่ชั้น 2 อาคาร UN สหประชาชาติ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานพิธีเปิดงาน Art for All ที่สหประชาชาติ มาครับ โดยมีประธานมูลนิธิ Art for All คือ รศ.ดร.ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์ จึงนำภาพบรรยากาศในงานมาฝาก ผมมาถึงก็ลงทะเบียน แล้วไปที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 ซึ่งมีพิธีการ "บายศรีสู่ขวัญ" ทำให้ผมมีโอกาสร่วมงานบายศรีด้วยครับ ได้รับคำอวยพรจากท่านผู้ใหญ่หลายท่าน และเป็นคนสุดท้ายครับ ความรู้สึกส่วนตัว เห็นเด็กๆ ทั้งพิการ และไม่พิการ ดูมีความกระตือรือล้น เป็นส่วนใหญ่ครับ .....อ่านต่อ

2 ความคิดเห็น:

  1. สวยมากมากเลยคะนี่จะลองเอาฝึกวาดบ้าง ขอบคุณมากนะคะที่แบ่งปัน^^

    ตอบลบ
  2. ยินดีครับ ผมอยากเผยแพร่ศิลปะที่ทุกคนเข้าถึงได้นะครับ
    ขอให้มีความสุขกับการวาดภาพด้วยกาแฟนะครับ
    ปรีดา

    ตอบลบ

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก