28 มิถุนายน 2554 @ Cafe' Amazon เปิดศูนย์ฝึกอบรม โดยมีการนำภาพวาดกาแฟ "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ติดตั้ง 2 ภาพ

สวัสดีครับ เพื่อนๆ บทความนี้เอาภาพถ่ายสถานที่ ศูนย์ฝึกอบรมของ Cafe' Amazon ของ ปตท. มาให้ดูกันนะครับ เบื้องต้นในความรู้สึกที่อยากบอกเพื่อนๆ นะครับ ก็เป็นปลื้มนะครับ ที่การวาดภาพด้วยกาแฟของตัวผมนั้น ได้รับการสนับสนุนจากทาง Cafe' Amazon และได้มาติดตั้งในศูนย์อบรมฯ กับความพยายามในการวาดภาพแต่ละภาพครับ ซึ่งในอดีตไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผมก็ใช้เวลาวาดไม่มาก แต่ในระยะหลังนี้ ผมใช้เวลาในการวาดนานมากขึ้นครับ

และในการวาดภาพแต่ละครั้งก็มีกระบวนการที่มากขึ้น เพราะต้องระมัดระวังเรื่องการขึ้นเชื้อราของกาแฟด้วยครับ ขั้นตอนสุดท้ายคือการพ่นสเปรย์กันเชื้อรา สำหรับการส่งมอบในช่วงต้นนี้ มี 2 ภาพ คือ "ทรงงาน" และ "ไมโครมด" ที่แสดงถึงความวิริยะ อุตสาหะ ในการทำงานเพื่อประชาชน และ การศึกษาหาความรู้อย่างจริงจัง ในการทำงานแต่ละเรื่องของพระบาทมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในช่วงแรกของการวาดภาพด้วยกาแฟนี้ ผมต้องวาดภาพที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทั้งหมด 6 ภาพครับ มีความคืบหน้าอย่างไร จะนำมาแบ่งปัน เล่าสู่กันฟัง นะครับ

ภาพ "ไมโครมด" ครับ ยากมากๆ ครับ

ภาพ "ทรงงาน" เป็นอีกภาพที่ยากสุดๆ นะครับ


บรรยากาศภายในศูนย์อบรมครับ


งานเปิดศูนย์อบรมฯ นั้นได้ทำการเปิดเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2554 และหลังจากที่ผมวาดภาพที่จะมาติดตั้งในศูนย์อบรมฯ ครบทั้ง 12 ภาพ ผมตั้งใจว่าจะขอทาง Cafe' Amazon เข้าไปเยี่ยมชมด้วยครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. เข้ามาดูรูปพี่ปรีดาสวยจริงๆครับ
    ผมเองเคยไปร่วมงานการวาดภาพของผู้พิการมาบ้าง
    บ้างท่านก็ใช้ปาก บางท่านก็ใช้รักแร้หนีบ แต่วาดออกมาสวย
    ซึ่งแน่นอน ผมวาดไม่ได้ เก่งครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากครับ
    ปรีดา

    และในปีหน้าจะมีกิจกรรมที่มีคนพิการเห็นผมเป็นต้นแบบ และผมแนะนำวาดภาพกาแฟมาร่วมกิจกรรมด้วยหลายคนครับ

    ตอบลบ
  3. สุดยอดมากเลยครับคุณปรีดา ... เมื่อไรจะมีนิทรรศการเป็นของตัวเองครับ ... เป็นกำลังใจให้นะครับ

    ตอบลบ

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก