20 กันยายน 2554 @ ตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานประมูลงานศิลปะ ภายใต้โครงการ "กรุงเทพเดินสบาย" ในวันรุ่งขึ้น และเล่าถึงการเตรียมงาน 4 ภาพ

สวัสดีครับบ เพื่อนๆ พรุ่งนี้แล้ว ที่ผมจะได้มีโอกาสไปร่วมงานการประมูลผลงานศิลปะเป็นครั้งแรกในชีวิตครับ ในโครงการ "กรุงเทพเดินสบาย" ที่จะจัดขึ้นที่หอศิลป์ กทม. บรรยากาศจะเป็นอย่างไร ตื่นเต้นพอสมควรครับ เออ.... ที่ตื่นต้นเพราะว่า ผมจะได้พบกับบุคคลดังๆ ศิลปินหลายท่าน ที่ผมเพียงเคยเห็นในหน้าจอทีวีเท่านั้น อีกใจก็ลุ้นเรื่องภาพที่ผมส่งไปร่วมงานในครั้งนี้ 4 ภาพ คือ ลุ้น 2 เรื่อง ลุ้นว่าใครจะได้ภาพ ผมจะได้ขอถ่ายภาพด้วยครับ กับลุ้นว่า แต่ละภาพจะได้รายได้ เข้ามาช่วยโครงการเท่าไหร่

อีกเรื่องที่ชอบ สำหรับโครงการนี้ คือ บัตรเข้าร่วมงาน เรียบๆ ง่ายๆ ดูมีสไตล์ ผมจึงนำภาพบัตรเข้าร่วมงานทั้งด้านหน้า และด้านหลัง มาฝากเพื่อนๆ ชมกันครับ ขออนุญาตเล่าย้อนหลังเล็กน้อยนะครับ เริ่มต้นจากคุณวันเสาร์ (แกชื่อวันเสาร์ ครับ ขอย้ำ - ชอบชื่อแกมากเลยครับ - อาร์ตมาก) จนท. ของ DPI Thailand (ซึ่งก็รู้จักกันเป็นการส่วนตัว) โทรมาว่า ผมสามารถบริจาคภาพเพื่อร่วมโครงการฯ ได้ไหม ผมรีบตอบรับทันที เพราะผมตั้งใจว่าจะวาดภาพบริจาคอยู่แล้ว โดยผมมอบ 4 ภาพ ร่วมกับทาง Cafe' Amazon ปตท. ซึ่งสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการวาดภาพด้วยกาแฟเพื่อบริจาคของผมทั้งหมด



ต่อมา ผมได้มีโอกาสประสานงานต่างๆ จากคุณอรยา สูตะบุตร หรืออาจารย์ปุ้ม ซึ่งผมก็ดีใจมากนะครับ ที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับอาจารย์ปุ้ม ที่ทำงานเพื่อสังคม ส่วนตัวโทรหาอาจารย์ปุ้มหลายครั้ง ในระหว่างการส่งมอบภาพ และตั้งใจว่า ถ้าได้พบอาจารย์ปุ้ม จะขอถ่ายภาพคู่ด้วยครับ + ขอลายเซ็นต์ ครับ

สำหรับภาพทั้ง 4 ภาพ คือ "The best way of life of Thailand", "ตัวเดียวเท่าไหร่", "โคมไฟ โคมใจ" และ "The Teacher" ซึ่งภาพที่ 4 นี้เป็นภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่กำลังทรงสอน แนะนำให้กับสมเด็จฯ ทั้ง 2 พระองค์ ครับ

"The best way of life of Thailand"

"ตัวเดียวเท่าไหร่"

"โคมไฟ โคมใจ"



กำลังวาดภาพ "The Teacher"

ที่เหลือก็รอให้ถึงพรุ่งนี้ครับ ไปร่วมงาน จ้องว่าใครได้ภาพ จะได้ขอถ่ายภาพร่วมกับคนที่เป็นเจ้าของภาพเราทั้ง 4 ภาพ และจะขอถ่ายภาพกับคนดัง เท่าที่จะขอได้ มาฝากเพื่อนๆ ชมกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก