17 กรกฎาคม 2554 @ ไปเป็นวิทยากร (ครู) ฝึกสอนคนพิการและไม่พิการ ในงานค่าย Art for All ที่วังรี รีสอร์ท จ.นครนายก ตอนที่ 1

วันที่สองที่ผมได้มีโอกาสมาออกค่าย เป็นครู ร่วมกับครอบครัวของน้องเก๋ (มากับคุณแม่ และพี่ชาย) ที่ค่าย Art for All วันนี้ต้องเริ่มสอนตอนเช้า แต่ผมออกจากบ้านสายนิดหน่อย น่าจะถึงสัก 10.00 น. พอดีครับ มาม้า (คุณแม่น้องเก๋) จึงช่วยดูแลเรื่องอาหารเช้าให้ครับ ไปถึงุ๊บก็รีบหมุบหมับ ภายใน 20 นาที แล้วรีบไปฐาน ที่น้องเก๋ กับน้องเก่ง ได้ไปสำรวจมาแล้วครับ วันนี้มาแปลกนิดหน่อย คือ ครูจะเป็นฝ่ายเวียนค่าย ไปหาเด็ก ผมสันนิษฐานเอาเองว่า ฝนคงตกหนัก พื้นเลอะเทอะ จึงให้ครูเปลี่ยนฐานแทน (เดาเอาเองนะครับ) แต่บางลักษณะเด็กก็เวียนฐานไปด้วยนะครับ หืออาจจะเพราะให้ครูกระจายกลุ่มก็เป็นได้ครับ


เด็กๆ แนะนำตัว "ฉันชื่อ....... ท่าของฉัน (ทำท่า) อย่างนี้ อย่างนี้"





แก๊งค์วิทยากรเดิมครับ มาม้า ผม น้องเก๋ ได ส่วนน้องเก่ง ช่างกล้องครับ

เมื่อวานผมโดนฝน เสียงหายไปเลย ต้องให้น้องเก๋ พากย์เสียงอีกต่อครับ



เด็กๆ เริ่มวาดภาพแล้วครับ น้องเก๋ประกบเด็กตาบอดเหมือนเดิมครับ



เด็กๆ กลุ่มนี้วาดสวยๆ หลายคนครับ






















เนื่องจากเวลาน้อยมาก เพราะว่าเด็กๆ ต้องไปร่วมขบวนพาเหรด จึงเลิกเร็วกว่าเดิม 15 นาที ซึ่งทางเราไม่ทราบกำหนดการพิเศษนี้ จึงทำให้กลุ่มนี้ไม่ได้ถ่ายภาพหมู่ครับ แล้วก็ต้องรีบมากๆ เลยครับ แม้แต่ภาพเดี่ยว ก็ถ่ายไม่ทัน เด็กๆ ก็ไม่ได้อธิบายด้วยครับ







ได้อธิบายแค่ 5 คนเท่านั้นเองครับ แต่เด็กๆ มี 13 คนครับ








ครูเก่งก็เลยถ่ายแต่ภาพมาให้ชมกันครับ

จากตรงนี้ก็ต้องไปทานข้าวกันแล้วครับ ต้องรีบหน่อย ที่สำคัญระหว่าง 12.00-12.30 น. ห้ามพูดด้วยนะครับ เพื่อให้ทั้งค่ายเข้าใจคนพิการทางการได้ยินครับ ส่วนตอนเย็น 16.00-16.30 น. ต้องปิดตา เพื่อให้เข้าใจความรู้สึกของคนพิการทางการมองเห็นครับ อาหารกลางวันอร่อยมากครับ เพราะว่าเป็นส้มตำครับ ไก่ย่าง ข้าวเหนียว ตบท้ายด้วย ต้มถ่วเขียว พอดีว่าเป็นอาหารที่ผมชอบพอดีครับ เหลืออีกฐานสุดท้ายของวันนี้ครับ ผมยังคงร้อนเหมือนเดิม จึงตั้งใจว่า เสร็จปุ๊บก็กลับปั๊บครับ เฮ้อ......ตอนนี้เสียงผมหายไปเลยครับ ฐานนี้ให้น้องเก่งช่วยพากย์เป็นหลัก ฐานหน้าต้องให้น้องเก๋ ช่วยเป็นหลักบ้าง เกรงใจครูเก่งครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ทุกคนต้องการความรักที่ยิ่งใหญ่โลกต้องการ pepole เหมือนคุณมากขึ้นเรื่อย ๆ พวกคุณทุกคนแสดงให้เห็นว่า ค่าลิขสิทธิ์จากการกระทำนี้ทำให้คุณหมดกำลังใจและขอบคุณสำหรับการแบ่งปันสิ่งนี้กับเราและเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเรา

    ตอบลบ

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก