23-02-61 @ นำภาพวาดด้วยกาแฟที่รีพริ้นท์ ไปมอบให้กับกัลยาณมิตรเพื่อนำไปเข้ากรอบก่อนส่งมอบครับ

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับการทำประโยชน์เพื่อสังคมแบบอิสระ ไม่ต้องมีหัวโขน แต่ร่วมมือกับกัลยาณมิตร เฉพาะกิจเป็นโครงการๆ ไป หรือที่ผมเคยได้คุยกับรุ่นพี่ พี่เขาเรียกว่า ISR = Individual Social Responsibilities นั้น ผมได้มีโํอกาสอีกครั้งกับการนำภาพวาดด้วยกาแฟ มารีพริ้นท์ (Re-Print) โดยเลือกมา 14 ภาพ พริ้นท์รวมจำนวน 100 ภาพ และนำเข้ากรอบ วันนี้ผมจึงนำภาพทั้งหมดไปให้กับพี่รักษ์ (ร้าน Michael) เพื่อพี่รักษ์จะประสานงานกับเพื่อนกัลยาณมิตรบริจาคกรอบภาพ จากนั้นจึงจะนำไปมอบให้กับท่านพระอาจารย์คม อภิวโร ร่วมกันกับพี่ๆ น้องๆ กัลยาณมิตร ที่วัดป่าธรรมคีรี ปากช่อง ต่อไปครับ

ในส่วนของการอัดภาพนั้น ผม ภรรยา และครอบครัว รับผิดชอบในส่วนนี้ครับ จากนั้นทางพี่รักษ์กับเพื่อนๆ ดูแลเรื่องเข้ากรอบ สุดท้ายเมื่อมอบภาพพร้อมกรอบให้กับทางวัดป่าธรรมคีรี แล้ว ศิษยานุศิษย์ ของท่านวัดที่จะร่วมกันบริจาคซื้อภาพวาด (รีพริ้นท์) เพื่อนำรายได้บริจาคไปติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์เพื่อนำไปผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ภายในบริเวณวัดต่อไป รายละเอียดโครงการ "กาแฟโซลาร์ @ วัดป่าธรรมคีรี" ได้ที่ลิงก์นี้ http://preedano.blogspot.com/p/blog-page_82.html  ครับ




นำภาพไปมอบให้กับพี่รักษ์ เพื่อเข้ากรอบ







กำลังร่วมกันคัดเลือกภาพหลัก 14 ภาพด้วยกันครับ







 บางครั้งการทำประโยชน์เพื่อผู้อื่นนั้น อาจจะไม่สามารถทำตรงๆ ได้ จากหลายๆ ปัจจัย สำหรับปัจจัยหลักคือ ผมไม่ได้มีเงินทองมากมาย เพียงดูแลตัวเองและครอบครัวให้ผ่านพ้นไม่ไปรบกวนผู้อื่น แต่มีความตั้งใจและความสามารถอื่น เช่น การวาดภาพด้วยกาแฟ ข้อดีของการทำประโยชน์ลักษณะนี้ยังมีข้อดีในทรรศนะของผมคือ ทำให้เราต้องเชื่อมโยงผู้คนรอบข้างเข้ามาร่วมกันทำประโยชน์ หรือเป็นการร่วมกันทำบุญแบ่งบุญไปด้วยกันครับ

ส่วนตัวรอวันที่ผม ครอบครัว และพี่ๆ น้องๆ กัลยาณิตร จะร่วมกันไปมอบภาพวาดกาแฟ ด้วยกัน กับท่านพระอาจารย์คม อภิวโร ที่วัดป่าธรรมคีรี ปากช่อง ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก