ร่วมเป็นวิทยากรสอนศิลปะในหัวข้อ "แต้มแ่ง สีกาแฟ" ใน "โครงการ Art for All ประตูสู่จินตนาการ" (โครงการในพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี)


22 กันยายน 2554 @ ร่วมเป็นนวิทยากรสอนวาดภาพด้วยกาแฟ โครงการ "Art for All ประตูสู่จินตนาการ" (โครงการในพระดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ) ที่เรือนจำกลาง ธัญญบุรี ตอนที่ 2/2 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ จากตอนที่ 1/2 ที่ผมมาสอนนักเรียนในเรือนจำกลาง ธัญญบุรี เข้าสู่ช่วงบ่าย อากาศร้อนมากๆ ครับ ผมจึงต้องถอดเสื้อแจ๊คเก็ตอง Cafe' Amazon ออก ตั้งแต่ตอนที่กินข้าวกลางวันเสร็จ แต่ว่าเสื้อยืดข้างในก็เสื้อยืด Cafe' Amazon เหมือนกันนะครับ จากนั้นก็ให้คนที่มาด้วยเอาน้ำเทลงไปที่หลัง และหน้าอก ในใจก็นึกไปว่าสอนน้องๆ จบแล้ว คงไม่รีรอ กลับเลย ไปตากแอร์ในรถดีกว่าครับ และหลังจากผ่านการพักกลางวัน 1 ยก ทำให้ผมตัดสินใจเไลี่ยนแปลงการสอน เนื่องจากเห็นว่าทางมูลนิธิ Art for All ต้องยังคงเก็บภาพกลับไปอีก ก็เกรงใจที่มีภาพมากเกินไปในกลุ่มแรก จึงปรับการสอนดังนี้ครับ .....อ่านต่อ

22 กันยายน 2554 @ ร่วมเป็นนวิทยากรสอนวาดภาพด้วยกาแฟ โครงการ "Art for All ประตูสู่จินตนาการ" (โครงการในพระดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ) ที่เรือนจำกลาง ธัญญบุรี ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับ วันนี้ผมได้มีโอกาสอีกครั้งในฐานะ "คนวาดภาพ" ที่มาเป็นครู ให้กับนักเรียนในเรือนจำกลาง ธัญญบุรี ในโครงการตามพระดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา โครงการ "เปิดประตูสู่จินตนาการ" โดยมีภารกิจสอนนักเรียน น้องๆ ใช้กาแฟวาดภาพ ระหว่างเดินทาง คิดในใจว่า "ยอมรับเลยว่า งานศิลปะ ทำให้ผมได้ไปในที่ ที่เราไม่เคยไปมาก่อน" (ทำให้นึกถึงภาพยนตร์เรื่องโหมโรง ที่พ่อของตัวเอกได้เคยบอกลูกชายไว้) เมื่อผมมาถึง ก็มีขั้นตอนที่รัดกุมพอสมควรกว่าจะได้เข้าถึงบริเวณโครงการ และห้ามเอากล้องเข้านะครับ ต้องรอภาพจากทางเจ้าหน้าที่เท่านั้นครับ .....อ่านต่อ


บทความที่เกี่ยวข้อง :

93 : ตัวอย่างอาหารมื้อ 2 ที่ยังไงก็ต้องมีผลไม้ ควบคู่ด้วยครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมได้ไปเป็นวิทยากร สอนการวาดภาพด้วยกาแฟ ให้กับนักเรียนในเรือนจำ ธัญญบุรี (สามารถแอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ลิงก์นี้ครับ) ผมสอนเสร็จ ขึ้นรถพร้อมเดินทางกลับ 15.00 น. ก่อนรถไม่ถึง 30 วินาที ฝนตกหนักมากทำให้ตัวเปียกพอประมาณ แต่กลับรู้สึกเฉยๆ เพราะว่า "ร้อนมาก" ครับ มิน่าถึงได้ร้อนจนทนไม่ได้ เพราะว่าผมเหงื่อไม่ออก สาเหตุจากความพิการที่เป็น จึงให้คนขับรถเปิดแอร์แบบแรงสุด และเนื่องจากเหนื่อยมาก จึงพลอยหลับไป ระหว่างทางฝนตกหนักมากๆ ครับ จนถึงบ้านยังหนักอยู่ จึงเข้าห้องนอนได้อย่างทุลักทุเล ครับ แต่ที่สำคัญ "หิวมากๆ" ครับ ผมถึงบ้านเกือบ 17.00 น......อ่านต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก