ข่าวประชาสัมพันธ์ ผลงาน การแสดงภาพ บทความต่างๆ (1)





13 มีนาคม 2554 @ ไปมอบภาพที่วาดด้วยกาแฟ ให้กับผู้บริจาคในคืนงานวันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งท่ 7 ที่มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ตอนที่ 1 : หลังจากผ่านคืนวันที่ 11 มีนาคม 2554 ที่มีการซื้อภาพเพื่อบริจาคเงินเข้าสู่มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ในวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2554 ผมได้รับทราบจากคุณหนึงว่าจะมีผู้มารับภาพ ประกอบกับผมได้มีความตั้งใจอยากจะไปมอบภาพด้วยตนเองอยู่แล้ว จึงตัดสินใจมาที่มูลนิธิสากลฯ เพราะอยากพูดคุยกับผู้บริจาคที่มีจิตใจช่วยเหลือเด็กเล็กผู้พิการ ด้วยตนเองเท่าที่ทางมูลนิธิฯ จะพอนัดได้ครั .....อ่านต่อ



รวบรวมภาพที่รับบริจาคเงินตามราคาภาพ และภาพ "พระเมตตา" ที่ประมูล ในงานวันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งที่ 7 : ในงานวันสร้างพลังความรักสู่คนพิการครั้งที่ 7 ที่ช่อง 11 วันที่ 11 มีนาคม 2554 ผมได้มีโอกาสช่วยเหลือในการรับบริจาคเงินจากผู้มีจิตใจกุศล ด้วยการนำภาพวาดด้วยกาแฟ ไปร่วมจำหน่ายและร่วมประมูล โดยมีคุณไพบูลย์ แดงประสิทธิ์เป็นคนดำเนินการให้ โดยมีภาพต่างๆ ที่ร่วมงานนี้ ดังนี้

สำหรับปีแรกที่ผมเริ่มวาดภาพ และมาเริ่มวาดภาพด้วยกาแฟได้ 3 เดือนครึ่ง ผมรู้สึกดีมาก ผมไม่เคยคิดเลยว่าภาพวาดด้วยกาแฟ ที่เริ่มจากความต้องการวาดภาพให้ง่าย สบาย ควบคู่กับการทำงาน .....อ่านต่อ


11 มีนาคม 2554 @ ไปร่วมออกรายการรับบริจาคงาน "วันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งที่ 7" ที่ช่อง 11 NBT 22.05-24.00 น. ตอนที่ 2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ ที่ได้ตามอ่านจากตอนที่ 1 ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนเข้าห้องอัดรายการ พอเข้าไปถึงห้องอัด ก็เห็นการทำงานที่ส่วนตัวคิดว่า เป็นระเบียบ มีการจัดการที่ถือว่าดี ในความคิดผมนะครับ เนื่องจากที่ผมคิดอย่างนั้น เพราะว่า เป็นรายการสด ทุกอย่างจึงผิดพลาดให้น้อยที่สุด ผมเห็นการจัดลำดับงานของเจ้าหน้าที่แล้ว จึงคิดว่า ดีมากเลยครับ และสิ่งที่ผมเห็นแยกจากการเตรียมงานคือ ทีมงานของอาจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธ์ ที่มีความสามารถ ไม่แปลกใจที่ทางมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ทำงานที่มีขอบเขตที่ใหญ่ระดับประเทศได้อย่างดีมากครับ .....อ่านต่อ


11 มีนาคม 2554 @ ไปร่วมออกรายการรับบริจาคงาน "วันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งที่ 7" ที่ช่อง 11 NBT 22.05-24.00 น. ตอนที่ 1 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ คืนนี้ผมค่อนข้างตื่นเต้นเล็กน้อย ถึงจะเคยออกกล้องหรือทีวีมาหลายครั้ง แต่ตื่นเต้นข้างในนะครับ ดูภายนอกแล้วนิ่งๆ ไม่มีอะไร รู้สึกปิติ ที่กำลังมาทำบุญร่วมกับมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ในการรับบริจาคเงินผ่านรายการ "วันสร้างพลังความรักสู่คนพิการครั้งที่ 7" ที่ช่อง 11 ผมกับพี่ไพบูลย์ แดงประสิทธิ์ มาถึงประมาณ 2 ทุ่ม มีคุณตุ่ม มาต้อนรับพาไปห้องรับรองแขก .....อ่านต่อ



11 มีนาคม 2554 @ เตรียมภาพวาดด้วยกาแฟ ชื่อ "พระเมตตา" ที่จะเป็นภาพประมูลในงานวันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งที่ 7 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ผมกำลังเตรียมการวาดภาพ เพื่อนำภาพที่วาดด้วยกาแฟ ภาพนี้เป็นภาพ Surprise ให้กับทางมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ในงานวันสร้างพลังความรักสู่คนพิการครั้งที่ 7 ในคืนวันที่ 11 มีนาคม 2554 ผมเริ่มวาดภาพประมาณ 5 ทุ่ม และวาดเสร็จ 100% ประมาณตี 5 โดยผมตั้งชื่อภาพว่า "พระเมตตา" ที่ในหลวงท่านทรงโน้มพระองค์ไปรับดอกไม้จากคุณยายที่มารอรับเสด็จ ....อ่านต่อ




งานนิทรรศการแสดงภาพ เส้น - สาย - ลาย - รัก ที่จัดแสดงใน TK Park เซ็นทรัลเวิร์ด : หลังจากที่ได้จัดแสดงภาพที่ตลาดบองมาเช่ แล้ว ในระหว่างวันที่ 15-20 กุมภาพันธ์ 2554 ในวันที่ผมได้รับเชิญไปเป็นผู้ร่วมเสวนาในหัวข้อ "ศรัทธา ความฝัน และความรัก" ผมจึงได้ให้คนดูแลช่วยถ่ายภาพมาฝากเพื่อนๆ นะครับ จะเห็นว่า มีภาพของผมประมาณ 2 ภาพนะครับ คือ ไอ้น้องหล่อมาก กับ สะพานถัวเจียง ซึ่งที่จริงแล้วต้องนำภาพ "รักลูกนะจ๊ะ" มา แต่เนื่องจากทางลูกค้าต้องการนำไปให้ภรรยาในวันวาเลนไทน์ จึงได้ขออนุญาตทาง TK Park ว่าขอนำภาพอื่นมาแทน ต้องขอขอบคุณทาง TK Park มา ณ ที่นี้ด้วยครับ .....อ่านต่อ



งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 6 บรรยากาศที่มีลูกค้าสนใจที่จะซื้อสินค้าฝีมือคนพิการแบรนด์ By Heart ที่ตลาดบองมาเช่ ระหว่าง 11-13 กุมภาพันธ์ 2554 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ในระหว่างวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2554 ผมได้ไปจัดแสดงภาพวาดด้วยกาแฟ ที่ตลาดบองมาเช่ พี่ไพบูลย์จึงได้นำเสนอทางตลาดบองมาเช่ว่า เรามีสินค้าที่ผลิตโดยคนพิการด้วย จึงได้รับอนุญาตลองนำสินค้าฝีมือคนพิการแบรนด์ By Heart มาจำหน่าย ปรากฏว่า ได้รับความสนใจอย่างมาก มีลูกค้าที่มาเดินตลาดบองมาเช่ มาซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก

ในรายละเอียดต่างๆ ต้องติดตามในเว็บของ PWD Multimedia และเว็บ By Heart ส่วนของผมตรงนี้ ขอนำภาพบรรยากาศคร่าวๆ มาฝากเพื่อนๆ ดูไปพลางๆ ก่อนนะครับ .....อ่านต่

งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 5 ภาพบรรยากาศที่ผู้ชมกำลังดูภาพวาดด้วยกาแฟ อย่างสนใจตลอดทั้ง 3 วันครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ สำหรับตอนที่ 5 นี้ ผมคงแค่เอาภาพบรรยากาศ เท่าที่คนดูแจะช่วยถ่ายให้ได้ ว่ามีผู้ชมมายืนดูภาพอย่างสนใจ ที่ประทับใจคือ ท่านพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ได้มาเยี่ยมชมการแสดงภาพด้วย ซึ่งผมได้ถวายภาพ "ไร้พักตร์" ให้กับท่านพระอาจารย์ฯ ด้วยครับ ยังมีตอนที่เกี่ยวข้องอีกนะครับ อีกหลายตอน ไว้ติดตามอ่านกันนะครับ .....อ่านต่อ




งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 4 ประทับใจกับคุณกัลยาณี เล็กสมบูรณ์ ที่ซื้อภาพ "เล่นน้ำ" ครับ : ตอนที่คุณกัลยาณี เล็กสมบูรณ์ มารับภาพนั้น คุณกัลยาณี ยิ้มอย่างมีความสุขมาก และบอกกับผมว่า ผมสามารถวาดภาพสัตว์ ได้มีชีวิตชีวามาก เวลาดูภาพแล้ว เหมือนมีชีวิต ผมก็ปลื้มนะครับ มีความสุขตามไปด้วย ส่วนตัวผมเองก็ไม่แน่ใจนักว่าคำว่า "มีชีวิต" นั้นจะสื่อไปได้มากน้อย แค่ไหน อย่างไร ผมรู้แต่เพียงว่า เวลาผมวาดภาพแต่ละภาพ ผมตั้งใจ บางจังหวะต้องกลั้นหายใจวาด ภาพเสียก็ตั้งใจแก้ไข วาดเสร็จก็จะอมยิ้มกับภาพที่วาดเสร็จทุกครั้ง ยิ้มให้ภาพ เกือบจะทุกๆ ภาพ ผมจะคุยกับภาพ ก็เหมือนคุยกับตัวเองนั่นละครับ .....อ่านต่อ


งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 3 ประทับใจกับคุณจินนารี จันทรา ที่ซื้อภาพ "อดทน เชื่อมั่น พยายาม" ครับ : วันที่สองของงาน "ความรักและการให้" ครั้งที่ 2 คุณจินนารี และสามี ได้เดินมาที่โต๊ะที่ผมนั่งวาดภาพอยู่ และบอกกับผมว่า ขอซื้อภาพ "อดทน เชื่อมั่น พยายาม" ซึ่งเป็นความหมายของภาพ ที่ผมวาดถึงเทียน 3 เล่ม ที่อยู่ท่ามกลางความมืด เป็นการสื่อถึงชีวิตความพิการของผม ในช่วงเวลาสำคัญ ที่ต้องอดทนกับสิ่งที่เกิด เชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ ทีี่ตั้งใจไว้ และพยายามทำให้สำเร็จ

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2554 ช่วงเย็นแล้ว ที่วันนี้คุณจินนารี มาท่านเดียว และบอกความรู้สึกที่ซื้อภาพนี้ว่า ชื่อภาพ "อดทน เชื่อมั่น พยายาม" นั้น คือ 3 สิ่งที่คุณจินนารี ยึดถือปฏิบัติมาตลอด .....อ่านต่อ


งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 2 ความประทับใจที่คุณสิทธิชัย โตจิราการ ได้ซื้อภาพชุดทั้ง 3 ภาพแรกที่ผมวาดด้วยกาแฟครับ : เมื่อถึงวันอาทิตย์ คุณสิทธิชัย จึงมารับภาพ และผมได้ขอคยส่วนตัวว่า ผมอยากให้ช่วยซื้อภาพอีก 2 ภาพ ผมอยากให้คนที่ซื้อภาพวาดด้วยกาแฟ ชุดแรก 3 ภาพ นั้นเป็นเจ้าของคนเดียวกัน จะถือว่าเป็นเกียรติกับผมอย่างยิ่งเลย ในใจผมเกรงใจคุณสิทธิชัยมาก แต่ก็มีความรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ผมทำใจนิดหน่อยครับ ที่คุณสิทธิชัย คงจะไม่ตัดสินใจซื้อ แล้วคุณสิทธิชัย กับครอบครัวก็หายไปสักครู่

คุณสิทธิชัย บอกกับผมว่า ซื้อทั้ง 3 ภาพ ผมดีใจมากที่คุณสิทธิชัย ตัดสินใจเป็นเจ้าของทั้ง 3 ภาพ เพราะว่า 3 ภาพนี้เป็นเหมือนประวัติศาสตร์แรกของการวาดภาพด้วยกาแฟของผม .....อ่านต่อ

งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 1 ความรู้สึกต่อครอบครัวสุธาสุทธิ์ ที่ได้ซื้อภาพ "รักลูกนะจ๊ะ" ไปครับ : ในคืนวันสุดท้ายที่ได้ไปแสดงภาพวาดด้วยกาแฟ ที่บองมาเช่ ผมกำลังกลับบ้าน แต่แวะนำภาพวาดด้วยกาแฟชื่อ "รักลูกนะจ๊ะ" ไปให้คุณศรา สุธาสุทธิ์ ที่หมู่บ้านมัณฑนา แถวบางใหญ่ คืนนั้นที่บ้านคุณศรา กำลังมีงานเลี้ยงปาร์ตี้กันภายในครอบครัว ผมไปถึง ทุกคนออกมาต้อนรับ และมีโอกาสได้เล่าเรื่องราวของตัวเองสั้นๆ ตามคำขอ ของคุณศรา ทุกคนดูน่ารัก ตั้งใจฟัง และสอบถามเป็นระยะๆ ดูเป็นครอบครัวที่อบอุ่นกันดี

ถึงเวลาสำคัญที่ผมต้องมอบภาพ "รักลูกนะจ๊ะ" ให้กับภรรยาของคุณศรา คนดูแลของผมถ่ายรูปขณะกำลังมอบให้มาด้วย คนดูแลผมเล่าว่า ตอนที่ให้ภาพ เป็น surprise ภรรยานั้น .....อ่านต่อ


อ่านบทความทั้งหมด : 2 - 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visit me on Facebook

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก